บันทึกอนุทินครั้งที่ 9
ประจำวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ. ศ 2558
ต้นชั่วโมงของการเรียนทำแบบทดสอบจิตวิทยา
ทักษะทางด้านภาษาการวัดความสามารถทางภาษา เข้าใจในสิ่งที่คนอื่นพูดไหมตอบสนองเมื่อมีคนพูดด้วยไหมถามหาสิ่งต่างๆไหมบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไหมใช้คำศัพท์ของตัวเองกับเด็กคนอื่นไหม
การออกเสียงผิด / พูดไม่ชัด การพูดตกหล่นการใช้เสียงหนึ่งแทนอีกเสียงหนึ่งติดอ่าง
การปฏิบัติของครูและผู้ใหญ่ ไม่สนใจการพูดซ้ำหรือการออกเสียงไม่ชัดห้ามบอกเด็กว่า " พุดช้า" "ตามสบาย" "คิดก่อนพูด"อย่าขัดจังหวะขณะเด็กพูดอย่าเปลี่ยนการใช้มือข้างที่ถนัดของเด็กไม่เปรียบเทียบการพุดของเด็กกับเด็กคนอื่นเด็กที่พูดไม่ชัดอาจจะเกี่ยวข้องกับการได้ยินให้โอกาสเด็กได้พูด
ทักษะทางภาษา ทักษะการรับรุ้ภาษา(เด็กพิเศษสำคัญมาก)การเเสดงออกทางภาษาการสื่อความหมายโดยไม่ใช้คำพูด ส่วนมากเด็กพิเศษจะทำกัน ซึ่งคนเป็นครูต้องดูให้ออกว่าเด็กต้องการจะสื่ออะไร
การออกเสียงผิด / พูดไม่ชัด การพูดตกหล่นการใช้เสียงหนึ่งแทนอีกเสียงหนึ่งติดอ่าง
การปฏิบัติของครูและผู้ใหญ่ ไม่สนใจการพูดซ้ำหรือการออกเสียงไม่ชัดห้ามบอกเด็กว่า " พุดช้า" "ตามสบาย" "คิดก่อนพูด"อย่าขัดจังหวะขณะเด็กพูดอย่าเปลี่ยนการใช้มือข้างที่ถนัดของเด็กไม่เปรียบเทียบการพุดของเด็กกับเด็กคนอื่นเด็กที่พูดไม่ชัดอาจจะเกี่ยวข้องกับการได้ยินให้โอกาสเด็กได้พูด
ทักษะทางภาษา ทักษะการรับรุ้ภาษา(เด็กพิเศษสำคัญมาก)การเเสดงออกทางภาษาการสื่อความหมายโดยไม่ใช้คำพูด ส่วนมากเด็กพิเศษจะทำกัน ซึ่งคนเป็นครูต้องดูให้ออกว่าเด็กต้องการจะสื่ออะไร
กิจกรรมในห้องเรียน
การนำไปประยุกต์ใช้
- กิจกรรมศิลปะสามารถชวยให้เด็กแสดงอารมณ์ผ่านผลงานออกมาได้ ฉะนั้น การที่ให้เด็กได้ทำผลงานศิลปะนั้นก็เหมือนกับการที่ให้เด็กระบายความในใจนั่นเอง
- เพลงช่วยให้เด็กเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวได้ดียิ่งขึ้น
การประเมินหลังการสอน
ประเมินตนเอง : แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจทำผลงานที่อาจารย์ได้มอบหมาย
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจทำงาน ตั้งใจเรียน
ประเมินอาจารย์ : แต่งตัวเรียบร้อย ตรงต่อเวลา สอนสนุก
ประเมินตนเอง : แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจทำผลงานที่อาจารย์ได้มอบหมาย
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจทำงาน ตั้งใจเรียน
ประเมินอาจารย์ : แต่งตัวเรียบร้อย ตรงต่อเวลา สอนสนุก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น