บันทึกอนุทินครั้งที่ 3
ประจำวันอังคาร ที่ 26 เดือนมกราคม พ.ศ. 2558
ความรู้ที่ได้รับ
ครูไม่ควรตั้งชื่อล้อเลียนเด็กพิเศษเพราะอาจจะทำให้เด็กเกิดปมด้อยในใจ และจะทำให้เกิดผลเสียภายในจิตใจ ซึ่งอาจจะเกิดผลเสียต่อการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็กได้ นอกจากนี้การวินิจฉัยว่าเด็กเป็นโรคต่างๆนั้น โดยแท้จริงแล้ว คุณครูเป็นคนที่อยู่กับเด็กมากกว่าหมอ ฉะนั้นพฤติกรรมบางอย่างที่บ่งบอกถึงความผิดปกติทางด้านต่างๆของเด็กคุณครูอาจจะรู้ แต่การวินิจฉัยโรคให้กับเด็กนั้น บางทีแล้วผู้ปกครองอาจจะรู้อยู่แล้วว่าเด็กเป็นโรคนั้นๆ ฉะนั้นควรจะบอกผู้ปกครองทางอ้อม ไม่ควรพูดตรงๆเพราะยางทีอาจจะทำให้ผู้ปกครองนั้นไม่พอใจได้
เพลงสำหรับเด็กปฐมวัย
เพลง ฝึกกายบริหาร
ฝึกกายบริหารทุกวันร่างกายเเข็งเเรง
ฝึกกายบริหารทุกวันร่างกายเเข็งเเรง
รูปทรงสมส่วนแคล่วคล่องว่องไว
เพลง ผลไม้
ส้มโอ แตงโม แตงไทย
ส้มโอ แตงโม แตงไทย
ลิ้นจี่ ลำไย องุ่น พุทธา
เงาะ ฝรั่ง มังคุด
กล้วย ละมุด น้อยหน่า
เพลง กินผักกัน
กินผักกันเถอะเรา
บวบ ถั่วฝักยาว ผักกาดขาว เเตงกวา
คะน้า กวางตุ้ง ผักบุ้ง โหรพา
เพลง ดอกไม้
ดอกไม้ต่างพันธุ์ สวยงามสดสี
เพลง จ้ำจี้ดอกไม้
จ่ำจี้ดอกไม้ ดอกเรือง หงอนไก่
จำปี จปา มะลิ พิกุล
กุหลาบ ชบา ชวนชื่น กระดังงา
กิจกรรม
ให้วาดรูปดอกบัวที่มองเห็นในโปรเจตเตอร์ให้เหมือนที่สุด
การประยุกต์ใช้
1. สามารถนำเพลงไปใช้ในการพัฒนาอวัยวะต่างๆของเด็กปฐมวัย
2. สามารถนำความรู้เกี่ยวกับการพูดกับผู้ปกครองและการวินิจฉัยไปใช้ในอาชีพครูได้
การประเมินหลังการสอน
ประเมินตนเอง: ตั้งใจเรียน เเต่งการสุภาพเรียบร้อย
ปรเมินเพื่อน : ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงเวลา เเละให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในห้องเรียน
ประเมินอาจารย์: สอนสนุก สอดแทรกไปด้วยกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น