วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่5 

ประจำวัน จันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์  
พ.ศ 2558



ความรู้ที่ได้รับ



กิจกรรมวาดมือ ซ้ายใส่ถุงมือ-ขวาไม่ใส่ถุงมือ 



















เรื่อง.....การสอนเด็กพิเศษเเละเด็กปกติ 


ทัศนคติของครู

  • มีความยืดหยุ่น : ในการสอน เป้าหมาย ขอบเขตความสามารถของเด็ก
  • การใช้สหวิทยาการ : ใจกว้างต่อคำแนะนำของบุคลในอาชีพอื่นเเละสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบำบัดกับกิจกรรมในห้องเรียน


เทคนิคการเสริมเเรงในเด็กปฐมวัย

            ครูต้องเริมเเรงทันทีเมื่อเด็กมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ครูต้องระเว้นความสนใจทันทีเมื่อเด็กมีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ครูควรให้ความนใจนานเท่าเด็กที่มีพฤติกรรมที่พึงประสงค์


ขั้นตอนในการเสริมเเรง

             สังเกตเเละกำหนดจุดมุ่งหมายวิเคราะห์งานเเละกำหนดจุดประสงค์ย่อยๆในงานเเต่ละชิ้นสอนจากง่ายไปยากให้เเรงเสริมทันทีเมื่อเด็กทำได้/เมื่อเด็กพยายามอย่างเหมาะสมลดการบอกบทให้เเรงเสริมเฉพาะพฤติกรรมที่ใกล้เคยงจุดมุ่งหมายที่สุดทีละขั้น ไม่เร่งรัดไม่ดุหรือตี

การประยุกต์ใช้
  1. นำเทคนิคการเสริมเเรงไปช่วยเป็นเเรงกระตุ้นให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีขึ้น
  2. นำความรู้ต่างๆทั้งกิจกรรมและความรู้ที่เกี่ยวกับเด็กพิเศษไปใช้ในการสอน
ประเมินหลังการสอน
ประเมินตนเอง : วันนี้ขออนุญาติอาจารย์ออกห้องเรียนก่อนเวลาเพื่อไปทำโครงการสำรวจ-พัฒนาชุมชนซึ่งในตอนหลังก็มาได้ศึกษางานจากเพื่อนอีกที
ประเมินเพื่อน :ตั้งใจเรียน แต่งกายสุภาพ น่ารัก
ประเมินอาจารย์ : สอนได้เข้าใจง่าย และ อธิบายได้อย่างละเอียด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น