บันทึกอนุทินครั้งที่ 2
ประจำวันจันทร์ ที่ 19 มกราคม
พ.ศ 2558
พ.ศ 2558
ความรู้ที่ได้รับในวันนี้
การเรียนร่วม คือ การเรียนร่วม เป็นการจัดการศึกษาพิเศษรูปแบบหนึ่งที่จัดให้แก่เด็กที่มีความต้องการพิเศษและความต้องการช่วยเหลือที่แตกต่างไปจากเด็กปกติ ร่วมใช้ชีวิตกับเด็กปกติในระบบโรงเรียนเพื่อให้เขาพัฒนาได้เต็มศักยภาพสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้สามารถช่วยเหลือตนเองได้
การเรียนรวม คือการรับเด็กเข้ารับการศึกษาโดยไม่แบ่งแยกความบกพร่องของเด็ก
หรือคัดแยกเด็กที่ด้อยว่าเด็กส่วนใหญ่ออกจากชั้นเรียน
แต่จะใช้การบริหารจัดการและวิธีการในการให้เด็กเกิดการเรียนรู้และพัฒนาการตามความต้องการ
จำเป็นอย่างเหมาะสมเป็นรายบุคคล วิชาที่เด็กพิเศษส่วนมากจะเข้าเรียนร่วมคือ ดนตรี พละ ศิลปะเด็กพิเศษทุกคนสามารถเรียนรู้เเละพัฒนาได้หากได้รับโอกาสในการเรียนรู้เด็กต้องอยู่อาศัยในโลกเเห่งความจริง
ต้องมีการปรับตัวที่จะอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขโดยเริ่มจากสังคมเล็กๆไป
จนถึงสังคมที่ใหญ่ขี้น เช่น ครอบครัว โรงเรียน ชุมชน เป็นต้น
การนำไปประยุกต์ใช้
- ได้รู้ถึงความหมายของเด็กพิเศษ การเรียนร่วม การเรียนรวม สามารถนำไปใช้ในการทำงานได้
- จัดการเรียนรุ้ที่เหมาะสมกับเด็กปกติเเละเด็กพิเศษในการทำกิจกรรมร่วมกัน
การประเมินหลังการสอน
ประเมินตนเอง :มาสาย แต่งกายเรียบร้อย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนมาเรียนตรงเวลา ตั้งใจทำกิจกรรมในชั้นเรียน
ประเมินอาจารย์ : สอนสนุกมาก มีความน่าสนใจ และเป็นกันเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น