วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

    บันทึกอนุทินครั้งที่ 2

     ประจำวันจันทร์ ที่ 19 มกราคม 
พ.ศ 2558


ความรู้ที่ได้รับในวันนี้


การเรียนร่วม คือ การเรียนร่วม เป็นการจัดการศึกษาพิเศษรูปแบบหนึ่งที่จัดให้แก่เด็กที่มีความต้องการพิเศษและความต้องการช่วยเหลือที่แตกต่างไปจากเด็กปกติ ร่วมใช้ชีวิตกับเด็กปกติในระบบโรงเรียนเพื่อให้เขาพัฒนาได้เต็มศักยภาพสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้สามารถช่วยเหลือตนเองได้

การเรียนรวม คือการรับเด็กเข้ารับการศึกษาโดยไม่แบ่งแยกความบกพร่องของเด็ก หรือคัดแยกเด็กที่ด้อยว่าเด็กส่วนใหญ่ออกจากชั้นเรียน แต่จะใช้การบริหารจัดการและวิธีการในการให้เด็กเกิดการเรียนรู้และพัฒนาการตามความต้องการ จำเป็นอย่างเหมาะสมเป็นรายบุคคล วิชาที่เด็กพิเศษส่วนมากจะเข้าเรียนร่วมคือ ดนตรี พละ ศิลปะเด็กพิเศษทุกคนสามารถเรียนรู้เเละพัฒนาได้หากได้รับโอกาสในการเรียนรู้เด็กต้องอยู่อาศัยในโลกเเห่งความจริง ต้องมีการปรับตัวที่จะอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขโดยเริ่มจากสังคมเล็กๆไป จนถึงสังคมที่ใหญ่ขี้น เช่น ครอบครัว โรงเรียน ชุมชน  เป็นต้น




การนำไปประยุกต์ใช้
  1. ได้รู้ถึงความหมายของเด็กพิเศษ การเรียนร่วม การเรียนรวม สามารถนำไปใช้ในการทำงานได้
  2. จัดการเรียนรุ้ที่เหมาะสมกับเด็กปกติเเละเด็กพิเศษในการทำกิจกรรมร่วมกัน

การประเมินหลังการสอน
ประเมินตนเอง :มาสาย แต่งกายเรียบร้อย 
ประเมินเพื่อน : เพื่อนมาเรียนตรงเวลา ตั้งใจทำกิจกรรมในชั้นเรียน
ประเมินอาจารย์ : สอนสนุกมาก มีความน่าสนใจ และเป็นกันเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น