วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

 บันทึกอนุทินครั้งที่ 1 

ประจำวันจันทร์ ที่12 เดือน มกราคม พ.ศ 2558


ความรู้ที่ได้รับ 

        อธิบายและ เฉลยข้อสอบกลางภาคแต่ละข้ออย่างชัดเจนและเข้าใจง่ายทำแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อวัดความรู้ของนักศึกษาในชั้นเรียนแจ้งข้อตกลงในชั้นเรียน(เพิ่มเติม) คือรายวิชานี้จะไม่มีการสอบกลางภาคเเละปลายภาคเเต่จะนำคะเเนนการทำงานในชั้น เรียนในเป็นคะเเนนเก็บแทน





สอนร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย




1. เพลงนม



นมเป็นอาหารดี     มีคุณค่าต่อร่างกาย

ดื่มแล้วชื่นใจ         ร่างกายเเข็งเเรง
ยังมีนมถั่วเหลีอง   ดื่มได้ดีเเละไม่เเพง
ดื่มแล้วชื่นใจ         ร่างกายเเข็งเเรง



2.เพลงอาบน้ำ

อาบน้ำซู่ซ่า          ล้างหน้าล้างตา
ฟอกสบู่ถูตัว         ชำระเหงื่อไคล
ราดน้ำให้ทั่ว         เสร็จเเล้วเช็ดตัว
อย่าให้ขุ่นมัว        สุขกายสบายใจ





3. เพลงแปรงฟัน


ตื่นเช้าเราเเปรงฟัน
กินอาหารหารเเล้วเราเเฟรงฟัน
ก่อนนอนเราเเปรงฟัน
ฟันสะอาดขาวเป็นเงางาม
แปรงฟันที่ถูกวิธี  ดูซิต้องแปรงขึ้นลง
แปรงฟันที่ถูกวิธี  ดูสิต้องแปรงขึ้นลง






4.เพลงพี่น้องกัน

บ้านของฉันอยู่ด้วยกันมากหลาย
พ่อ แม่ ปู่ ย่า ลุง ป้า ตา ยาย
มีทั้งน้า อา พี่เเละน้องมากมาย
ทุกคนสุขสบายเราเป็นพี่น้องกัน





5. เพลงมาโรงเรียน


เรามาโรงเรียน   เราเขียนเราอ่าน
ครูเล่านิทาน      สนุกถูกใจ
เราเรียนเราเล่น  เราเป็นสุขใจ
ร่าเริงแจ่มใส      เมื่อมาโรงเรียน






การนำไปประยุกต์ใช้

  1. สามารุถนำความรู้ในเรื่องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัยไปใช้ในการสอนจริงได้
  2. สามารถนำเพลงสำหรับเด็กปฐมวัยใช้พัฒนา พัฒนาการด้านร่างกายของเด็กได้
การประเมินหลังการสอน

ประเมินตนเอง : เรียนตรงเวลา  เเต่งกายถูกต้อง

ประเมินเพื่อน : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียนเวลาอาจารย์สอน
ประเมินอาจารย์ : น่ารักอ่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น